รีวิวมอเตอร์ไซค์

บำรุงรักษามอเตอร์ไซค์และเทคนิคการขับขี่

     เว็บไซต์ BIKE TO WAY เป็นเว็บไซต์ที่รวบรวม ข้อมูลบำรุงรักษา รถจักรยานยต์ และ เทคนิคการขับขี่ ตั้งแต่ รถจักรยานยนต์ทั่วไป ไปจนถึง  รถจักรยานยนต์ Big Bike เพื่อเป็นแนวทางในการเพิ่มเทคนิคการขับขี่ของท่านให้ปลอดภัยยิ่งขึ้น และเราได้รวบรวมข้อมูลการบำรุงรักษา รถจักรยานยนต์ทั่วไป ให้ผู้ใช้รถไปดูแล รถจักรยานยนต์ ของท่านให้สมบูรณ์พร้อมใช้งาน สม่ำเสมอ

แหล่งข้อมูลคุณภาพสำหรับ คนรักมอเตอร์ไซค์
ออกทริปเดินทางไกล จัดท่าขี่ยังไงให้เหมาะสม

ออกทริปเดินทางไกล จัดท่าขี่ยังไงให้เหมาะสม

ออกทริปเดินทางไกล จัดท่าขี่ยังไงให้เหมาะสม ขอบคุณที่มาภาพจาก bigbike.boxzaracing           การขับขี่ในระยะทางไกล ๆ นั้นหลาย ๆ คนจะมีเทคนิคที่แตกต่างกันไป เพื่อให้ร่างกายมีความเครียด

Read More »
น้ำมันเกียร์ Vs น้ำมันเบรก ใช้ร่วมกันได้หรือไม่ ?

น้ำมันเกียร์ Vs น้ำมันเบรก ใช้ร่วมกันได้หรือไม่ ?

น้ำมันเกียร์ Vs น้ำมันเบรก ใช้ร่วมกันได้หรือไม่ ? ขอบคุณที่มาภาพจาก roojai           ในเรื่องของน้ำมันหล่อลื่นรถจักรยานยนต์นั้น ยังมีหลายเรื่อง หลายประเด็นที่บางคนอาจจะยังเข้าใจกันผิด

Read More »
ข้อควรรู้ก่อนเปลี่ยนยางรถมอเตอร์ไซค์

ข้อควรรู้ก่อนเปลี่ยนยางรถมอเตอร์ไซค์

ข้อควรรู้ก่อนเปลี่ยนยางรถมอเตอร์ไซค์ ขอบคุณที่มาภาพจาก matichon           ยางรถมอเตอร์ไซค์นั้นถือได้ว่ามีความสำคัญมากไม่แพ้ชิ้นส่วนอื่นๆ เราต้องเลือกยางให้เหมาะสมและมีคุณภาพ หากดอกยางเริ่มหมดหรือเนื้อยางเริ่มเสื่อมสภาพแล้ว ก็ต้องเปลี่ยนใหม่ทันที นอกจากนั้นก็ต้องเลือกยี่ห้อยางที่มีคุณภาพมาตรฐาน อย่าเลือกเพราะราคาถูกเพียงอย่างเดียว และในวันนี้เรามีข้อควรรู้ในการเปลี่ยนยางรถมอเตอร์ไซค์มาฝากกัน

Read More »
Traction Control System

Traction Control System มีแทร็คชั่นคอนโทรลดี ปลอดภัยไปกว่าครึ่ง

Traction Control System มีแทร็คชั่นคอนโทรลดี ปลอดภัยไปกว่าครึ่ง ขอบคุณที่มาภาพจาก bigbike.boxzaracing.com          การขับขี่รถจักรยานยนต์ในทุกวันนี้นั้นได้มีการพัฒนาทางด้านเทคโนโลยีของเครื่องยนต์ให้สามารถตอบสนองพละกำลังได้อย่างดี ด้วยเครื่องยนต์ที่มีขนาดเพียงแค่ไม่กี่ร้อยซีซี แต่ด้วยเทคโนโลยีที่ก้าวไกลกลับรีดกำลังแรงม้าออกมาได้อย่างมากมาย ด้วยทั้งการออกแบบภายในห้องเผาไหม้ให้มีอัตราส่วนแรงอัดที่สูงขึ้น

Read More »
อะไหล่แท้ อะไหล่เทียบ อะไหล่เทียม

อะไหล่แท้ อะไหล่เทียบ อะไหล่เทียม

อะไหล่แท้ อะไหล่เทียบ อะไหล่เทียม          ก่อนที่เราจะนำรถเข้ารับการบำรุงรักษา เราควรทำความเข้าใจอะไหล่ทั้ง 3 ประเภท ได้แก่ อะไหล่แท้ อะไหล่เทียบ อะไหล่เทียม

Read More »
ไฟอ่อนไฟแก่ คืออะไร ทำไมต้องเข้าใจ

ไฟอ่อน-ไฟแก่ คืออะไร? ทำไมต้องเข้าใจ

ไฟอ่อน-ไฟแก่ คืออะไร? ทำไมต้องเข้าใจ ขอบคุณที่มาภาพจาก riders.drivemag.com           หัวเทียนมีหน้าที่คอยสร้างประกายไฟ เพี่อให้ละอองน้ำมันเชื้อเพลิงที่ผสมรวมกับอากาศ แล้วเรียกกันว่า “ไอดี” นั้นมีการจุดไฟอย่างรวดเร็วภายใต้แรงอัดในห้องเผาไหม้

Read More »
เทคนิคการขี่มอเตอร์ไซค์ลุยน้ำ อย่างไรให้ปลอดภัย

เทคนิคการขี่มอเตอร์ไซค์ลุยน้ำ อย่างไรให้ปลอดภัย

เทคนิคการขี่มอเตอร์ไซค์ลุยน้ำ อย่างไรให้ปลอดภัย ขอบคุณที่มาภาพจาก car.kapook.com           เพียงแค่ฝนตกหนักและตกนานติดต่อกันเพียงไม่ถึงชั่วโมง ก็สามารถที่จะทำให้เกิดน้ำท่วมขังผิวถนนได้ไม่ยาก เนื่องจากการระบายน้ำลงคูคลองไม่ทัน อีกทั้งจากปัญหาโลกร้อนที่ก่อให้เกิดอากาศ แปรปรวนไปทั่วโลก จนนักพยากรณ์อากาศและนักวิทยาศาสตร์

Read More »
การใช้สารหล่อลื่นโซ่มอเตอร์ไซค์

การใช้สารหล่อลื่นโซ่มอเตอร์ไซค์

การใช้สารหล่อลื่นโซ่มอเตอร์ไซค์ ขอบคุณที่มาภาพ จาก 24andlife.com           เชื่อแน่ว่าหลายคนยังคงใช้รถมอเตอร์ไซค์ที่เป็นตัวขับเคลื่อนด้วยโซ่อยู่ แม้ว่าในปัจจุบันอาจจะมีรถแบบสายพานเข้ามาเต็มตลาด แต่ยังไง ๆ โซ่ก็ยังเป็นอุปกรณ์ขับเคลื่อนยอดนิยมที่ทำให้รถทั้งหลายแข็งแรงและประหยัด รวมไปถึงการบำรุงรักษาที่ไม่ยุ่งยากและหนึ่งในปัจจัยที่หลายคนอาจจะลืมไปก็คือ

Read More »